Cũng như nhiều MXH khác, TikTok là một nền tảng tuyệt vời để quảng cáo và giới thiệu các sản phẩm chất lượng tới với công chúng theo cách tiếp cận trực quan nhất. Tuy nhiên, vấn đề kiểm duyệt nội dung đăng tải của TikTok lại là một bài toán nhức nhối, khiến cộng đồng vô cùng quan ngại trong nhiều năm trở lại đây. Dễ thấy, không ít đối tượng đang bất chấp chuẩn mực, sử dụng đến cả những phương thức “chào hàng” gây tranh cãi để nhanh chóng đạt được lợi ích cá nhân.
Điển hình như mới đây, lại xuất hiện thêm một ứng dụng giải trí sử dụng quảng cáo có nội dung “người lớn” để khiến người dùng TikTok chú ý. Theo mô tả từ phía NPH, đây là một ứng dụng “ưu tú” dành riêng cho việc chiếu các bộ phim truyền hình/ phim ngắn. Với ứng dụng này, người dùng có thể truy cập vào một kho phim đồ sộ, được dàn dựng tỉ mỉ bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau.
Ứng dụng S**** đang trở thành chủ đề tranh cãi khi đăng tải quảng cáo trên nền tảng TikTok.
Thực chất, mô hình phát triển của ứng dụng trên là khá thực tế và phù hợp với thị hiếu chung của người dùng. Tuy nhiên, đội ngũ truyền thông của ứng dụng này lại liên tục sử dụng các cảnh phim 18+, có nội dung hình ảnh và âm thanh nhạy cảm để chạy quảng cáo “tràn lan”. Cách tiếp cận này rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhận thức, tác động vào quan điểm, tư tưởng của một bộ phận lớn người dùng TikTok nói riêng và MXH nói chung.
Nhiều phần cảnh quảng cáo 18+ được ứng dụng S**** sử dụng để quảng cáo trên TikTok.
Đáng chú ý ở chỗ, ứng dụng trên đang sử dụng và phát tán rất nhiều đoạn video có nội dung nhạy cảm tương tự, tiếp cận được hàng trăm nghìn người và chưa có dấu hiệu dừng lại ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, S**** cũng chỉ là một trường hợp cụ thể trong rất nhiều những ứng dụng, trò chơi đang áp dụng cách thức quảng cáo tiêu cực này trên MXH. Nếu không có cái nhìn tỉnh táo và ý thức phân biệt rõ ràng, chắc chắn hệ luỵ lệch lạc của những đoạn video này sẽ còn gây ảnh hưởng lớn.
Hy vọng TikTok cũng như các nền tảng MXH khác sẽ sớm điều chỉnh lại các quy định kiểm duyệt nội dung trong tương lai để đảm bảo một môi trường mạng an toàn và lành mạnh. Hành động này sẽ giúp ngăn chặn lượng lớn các nội dung độc hại, bảo vệ người dùng khỏi những ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời duy trì uy tín và chất lượng của các nền tảng mạng xã hội.
Điển hình như mới đây, lại xuất hiện thêm một ứng dụng giải trí sử dụng quảng cáo có nội dung “người lớn” để khiến người dùng TikTok chú ý. Theo mô tả từ phía NPH, đây là một ứng dụng “ưu tú” dành riêng cho việc chiếu các bộ phim truyền hình/ phim ngắn. Với ứng dụng này, người dùng có thể truy cập vào một kho phim đồ sộ, được dàn dựng tỉ mỉ bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau.
Ứng dụng S**** đang trở thành chủ đề tranh cãi khi đăng tải quảng cáo trên nền tảng TikTok.
Thực chất, mô hình phát triển của ứng dụng trên là khá thực tế và phù hợp với thị hiếu chung của người dùng. Tuy nhiên, đội ngũ truyền thông của ứng dụng này lại liên tục sử dụng các cảnh phim 18+, có nội dung hình ảnh và âm thanh nhạy cảm để chạy quảng cáo “tràn lan”. Cách tiếp cận này rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhận thức, tác động vào quan điểm, tư tưởng của một bộ phận lớn người dùng TikTok nói riêng và MXH nói chung.
Nhiều phần cảnh quảng cáo 18+ được ứng dụng S**** sử dụng để quảng cáo trên TikTok.
Đáng chú ý ở chỗ, ứng dụng trên đang sử dụng và phát tán rất nhiều đoạn video có nội dung nhạy cảm tương tự, tiếp cận được hàng trăm nghìn người và chưa có dấu hiệu dừng lại ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, S**** cũng chỉ là một trường hợp cụ thể trong rất nhiều những ứng dụng, trò chơi đang áp dụng cách thức quảng cáo tiêu cực này trên MXH. Nếu không có cái nhìn tỉnh táo và ý thức phân biệt rõ ràng, chắc chắn hệ luỵ lệch lạc của những đoạn video này sẽ còn gây ảnh hưởng lớn.
Hy vọng TikTok cũng như các nền tảng MXH khác sẽ sớm điều chỉnh lại các quy định kiểm duyệt nội dung trong tương lai để đảm bảo một môi trường mạng an toàn và lành mạnh. Hành động này sẽ giúp ngăn chặn lượng lớn các nội dung độc hại, bảo vệ người dùng khỏi những ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời duy trì uy tín và chất lượng của các nền tảng mạng xã hội.